Lượt xem: 177
Xã Long Phú huy động sức dân đóng góp xây dựng nông thôn mới
      Xã Long Phú, huyện Long Phú là địa phương có tỷ lệ đồng bào Khmer sinh sống chiếm trên 78%. Thực hiện phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, thời gian qua, Xã đã có những cách làm hay và sáng tạo để huy động sức dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là thực hiện các công trình dân sinh ở địa phương. 
      Với các tuyên truyền, vận động thiết thực và thấy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới bà con trong xã đã tự động hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc để thực hiện các công trình trên địa bàn, đặc biệt trong thời gian gần đây xã phát động phong trào xây dựng mô hình đèn đường nông thôn và được bà con đồng tình, hưởng ứng tích cực. Như ông Trần Ương ở ấp Bưng Long, sau khi chính quyền địa phương đến vận động kinh phí ông đã vui vẻ đóng góp tiền thực hiện mô hình. ông Trần Ương bộc bạch “ Qua công tác vận động bà con, cô, bác làm đèn đường của chính quyền địa phương, bản thân tôi ra chút ít tiền để góp phần thắp sáng đèn đường, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương”

      Ông Huỳnh Văn Bé – Phó BND ấp Bưng Long, xã Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ “ Để hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Ban nhân dân ấp Bưng Long đưa ra kế hoạch vận động hộ dân làm tuyến đường nông thôn đều gắn đèn đường hết, mục đích nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự và sáng, khang trang về đêm. Ngoài ra, Ban nhân dân ấp cũng vận động bà con phát hoang cây cối hai bên đường, sửa những đoạn đường hư hỏng và trồng hoa cho cảnh quang xanh, sạch, đẹp”

Trích ảnh: Hệ thống đèn đường trên địa bàn đã phủ đều 100% ấp ở xã Long Phú

      Tính đến nay, 9/9 ấp của xã Long Phú tất cả đều có gắn bóng đền chiếu sáng về đem, với tổng chiều dài hơn 20km, kinh phí trên 477 triệu đồng đều do nhân dân đóng góp. Nhờ có mô hình này đã góp phần xua đi bóng tối, xua đi tệ nạn xã hội, không chỉ đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần tạo điều kiện cho sinh hoạt của người dân có nhiều thuận lợi, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm ngày càng được thắt chặt hơn và giúp cho việc sản xuất, giao thương hàng hóa của bà con thuận tiện để phát triển kinh tế gia đình. Ông Lê Văn Hai, ấp Mười Chiến, xã Long Phú, huyện Long Phú nói “ Xây dựng nông thôn mới nhân dân chúng tôi ở đây rất phấn khởi, chúng tôi đóng góp kinh phí kéo đường điện, trụ  khoảng 4km và gắn 100 bóng đèn, nhờ vậy đã đở tệ nạn xã hội, tình hình trộm cắp giảm và bà con đi tập thể dục buổi sáng rất thoải mái”

       Xã Long Phú phấn đấu đến cuối năm nay đạt 16/19 tiêu chí nông thôn mới và còn lại 3 tiêu chí là: giao thông, hộ nghèo và thu nhập, đây là các tiêu chí cần rất nhiều nguồn lực đầu tư của Nhà nước. Hiện xã đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp, đưa xã Long Phú về đích nông thôn mới vào năm 2020. Ông Nguyễn Hồng Tâm – Bí thư – Chủ tịch UBND xã Long Phú, huyện Long Phú cho biết “ Muốn đạt được mục tiêu này, tất cả từ hệ thống chính trị, ban chấp hành Đảng bộ, ban chỉ đạo nông thôn mới của xã và người dân phải cùng với địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới bằng cách chúng tôi vận động bà con thực hiện các tiêu chí theo quy định như lề lộ phải trồng hoa kiểng, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, làm hàng rào, cốt cờ, chăn nuôi phải đảm bảo vệ sinh môi trường và tranh thủ các nguồn kinh phí của cấp trên để đầu tư vào các tiêu chí còn lại để phấn đấu trong năm 2020 phải đạt 19/19 tiêu xây dựng nông thôn mới”

       Từ những kết quả đạt được, cùng với sự quan tâm đầu tư của cấp trên và những đóng góp thiết thực của người dân tin rằng trong thời gian tới chương trình xây dựng nông thôn mới ở Long Phú sẽ có nhiều chuyển biến tích cực và hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đã đề ra.

Bài, ảnh: Thanh Đồng


TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 58
  • Hôm nay: 445
  • Trong tuần: 5 115
  • Tất cả: 1893864
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.